Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Bệnh hở van tim 2 lá chiếm tới 40% trong tổng số bệnh tim mạch mà người bệnh thường mắc phải.. 



Biểu hiện của bệnh thường không rõ ràng
Van hai lá của tim gồm hai lá van, có tác dụng giúp máu chảy một chiều từ tâm nhĩ trái xuống tâm thất trái. Khi bị mắc bệnh hở van tim 2 lá  đồng nghĩa với việc van tim bị rối loạn chức năng kiểm soát dòng chảy của máu, rất nguy hiểm đối với cơ thể.
Bệnh hở van tim 2 lá thường không có những biểu hiện rõ rệt, đặc biệt trong giai đoạn đầu của bệnh. Nó cũng phụ thuộc rất nhiều vào mức độ hở van, nếu chỉ hở nhẹ hoặc trung bình thì  triệu chứng bệnh không có gì đặc biệt. Khi bệnh tiến triển tới một giai đoạn nhất định, người bệnh sẽ thấy khó thở ( khi vận động, khi nằm đầu thấp,thường xuyên hồi hộp, bồn chồn không yên, lồng ngực thường đau thắc, cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống, da xanh ái, chóng mặt, thậm chí dẫn đến ngất xỉu…Diễn biến của bệnh hở van tim 2 lá thường phát triển từ từ, các triệu chứng tăng dần đều theo mức độ của bệnh.
BIểu hiện khi bệnh hở van tim 2 lá trầm trọng
Bệnh thường gây nhưng cơn đau thắt ngực
Nếu bệnh hở van tim 2 lá dừng lại ở mức độ nhẹ thì không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bệnh đã nặng thì rất nguy hiểm, có thể gây ra những biến chứng như rối loạn nhịp tim, nhiễm trùng tim, suy tim…Để có thể điều trị được bệnh, trước tiên cần siêu âm tim để xác định chính xác nguyên nhân cũng như mức độ hở van. Trên cơ sở đó có những phương pháp chữa bệnh thích hợp.
Điều trị bệnh hở van tim 2 lá cần có sự tư vấn của bác sĩ
Nên đi khám bác sĩ khi có biểu hiện bất thường
Hiện nay, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng môi trường sống ẩm thấp, vệ sinh kém, bị ô nhiễm nặng nề là nguyên nhân gây bệnh hở van tim 2 lá. Do đó, để có thể phòng ngừa bệnh, chúng ta cần chú ý tới môi trường sống xung quanh mình. Đảm bảo yếu tố an toàn vệ sinh trong sinh hoạt, ăn uống, sống trong điều kiện không khí trong lành, thoáng mát, tập luyện thể dục thể thao phù hợp…sẽ giúp bạn bảo vệ bản thân cũng như gia đình của mình trước đe dọa của bệnh hở van tim 2 lá.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -