Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Các loại thực phẩm làm tăng huyết áp chủ yếu bao gồm các thực nhiều muối như  đồ chế biến sẵn, ăn liền. Cách tốt nhất để phòng bệnh tăng huyết áp là tránh các thực phẩm này ra khỏi chế độ ăn hàng ngày

Các loại thịt đã qua chế biến: Bất kỳ loại thịt nào được bảo quản bằng thuốc, ướp muối hoặc bổ sung các chất bảo quản hóa học như giăm bông, thịt xông khói, xúc xích. Phần lớn chúng đều chứa rất nhiều muối natri.


Thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều dầu mỡ và muối
Lời khuyên: Tránh xa các loại thịt hoặc ít nhất là giảm lượng natri nạp vào cơ thể.
Pizza đông lạnh: Sự kết hợp các thức ăn mặn không tốt cho huyết áp. Bột, nước sốt cà chua, phomát và thịt chế biến có thể chứa gần 2400 mg natri.
Lời khuyên: Nên ăn pizza với phomat ít béo, thịt nạc và thêm rau.
Thực phẩm Trung Quốc: Các loại nước sốt trong món ăn Trung Quốc chứa rất nhiều natri. Một món ăn nghe có vẻ đơn giản như  Bò Bông cải xanh lại có thể chứa 3.752 mg natri và đó là do sử dụng nước tương và nước Teriyaki chứa khoảng 1.000 mg natri chỉ trong một muỗng canh.
Lời khuyên: Không sử dụng hoặc hạn chế sử dụng nước sốt.
Các đồ ăn đóng hộp: Cùng với sự tiện lợi và nhanh chóng là một lượng lớn natri. Một con gà tây đông lạnh và bữa tối có nước thịt chứa 787 mg natri. Một nửa của nồi bánh gà có thể chứa 800 mg natri.
Lời khuyên: Hãy đọc kỹ nhãn mác và chọn các loại thực phẩm chứa ít muối.
thuc pham lam tang huyet ap
Đồ hộp chứa lượng muối cao
Nước ngọt giải khát: Đường trong nước giải khát có xu hướng liên kết với lượng đường trong máu làm tăng lượng đường trong máu và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
Lời khuyên: Hạn chế lượng đường nạp vào cơ thể ở mức tối thiếu bằng cách tránh đồ uống có đường như nước ngọt, trà đá và sinh tố hoa quả.
Rau quả đóng hộp và nước ép rau quả: Khi rau quả tươi không có sẵn thì rau quả đóng hộp là sự thay thế tuyệt vời. Nhưng rau quả đóng hộp thường chứa đầy chất bảo quản hoặc nước sốt hoặc bổ sung gia vị có chứa natri. Một tách ngô đóng hộp có thể chứa 730 mg natri.
Lời khuyên: Không thêm muối và giảm natri.
Nước dùng, súp đóng hộp hoặc ăn liền: Tính trung bình, một cốc súp gà đóng hộp ăn liền chứa khoảng 760 mg natri. Chúng là một trong những thực phẩm làm tăng huyết áp phổ biến ở những người trẻ tuổi.
Lời khuyên: Hãy tìm các sản phẩm với nhãn hiệu uy tím chứa ít natri hoặc không thêm muối. Đối với súp hoặc mỳ ăn liền phương Đông có thể giảm natri bằng cách sử dụng một nửa gói gia vị.
thuc pham lam tang huyet ap
Người cao huyết áp không nên ăn nhiều mỳ ăn liền
Sản phẩm cà chua đóng hộp và nước ép cà chua: Loại thực phẩm này chứa rất nhiều natri. Một cốc nước ép cà chua có chứa 680 mg natri. Một xuất spaghetti với nước sốt thịt có hơn 1.300 mg natri.
D.P

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -