Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Cây lá dứa được dùng thường xuyên trong các món ăn của người Việt. Người ta dùng nó để nấu chè, gói bánh hay cho vào cơm khi nấu để tạo mùi thơm hấp dẫn cho món ăn. Thế nhưng cây lá dứa còn có một công dụng ít ai biết đến là làm hạ đường huyết cho người mắc bệnh tiểu đường.



Cây lá dứa làm hạ đường huyết hiệu quả
Đây là loại cây không hề xa lạ đối với người dân Việt Nam. Thậm chí ở một số nước Châu Á cây này cũng được sử dụng khá phổ biến. Nó còn được dân gian gọi là cây nếp thơm, không có hoa và thường mọc thành khóm ở những nơi ẩm ướt. Thành phần chủ yếu của cây lá dứa là 3-metyl-2(5H)-furanon (83,82%); 2-axetyl-1-pyrrolin (3,15%). Những chất này tạo mùi thơm đặc trưng cho loại cây này.
Cây lá dứa có công dụng chữa bệnh rất tốt, có người dùng lá cây để đun nước xông người. Bên cạnh đó một số người cũng đã làm hạ đường huyết trong máu thành công bằng việc lấy lá cây đun nước uống hàng ngày.
Giúp hạ đường huyết hiệu quả
Cây lá dứa chữa bệnh rất tốt
Cách dùng rất đơn giản, bạn chỉ cần mua lá dứa về rửa sạch đem phơi khô nhưng phơi làm sao để vẫn còn thấy màu xanh của lá. Mỗi lần nấu chừng 10 lá Dứa, cắt nhỏ ra, với 2.5 lít nước, khi thấy còn lại chừng 2 lít là có thể dùng được.  Loại lá này có bán tại các siêu thị hay tại các chợ bán rau củ với giá thành rất rẻ. Khi mua bạn nên chọn những lá có màu xanh mượt, không bị dập nát như vậy hiệu quả chữa bệnh sẽ tốt hơn.
Bạn nên uống hết 2 lít nước đun từ lá này trong một ngày. Uống trước mỗi bữa ăn chừng 20 phút. Uống 1 tuần lễ mới bắt đầu có kết quả. Và nếu bạn kiên trì trong nhiều tuần, bạn sẽ thấy cơ thể khỏe mạnh và da dẻ hồng hào lên trông thấy.
Hạ đường huyết với cây lá dứa
Nên uống 2 lít nước từ cây lá dứa mỗi ngày
Tuy nhiên bạn cần chú ý, lá dứa chỉ hỗ trợ phần nào trong việc làm hạ đường huyết  trong máu, nó không thể trị bệnh tiểu đường hoàn toàn. Chính vì vậy, ngoài việc uống nước lá dứa mỗi ngày, bạn cần có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, tập thể dục đều đặn để có hiệu quả tốt nhất.
Chúc bạn luôn khỏe mạnh với khamchuabenh.info
L.G

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -