Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Mất ngủ là một trong những căn bệnh hầu như ai cũng mắc phải. Theo thống kê, có tới 90%  người bị mất ngủ do bị rối loạn tuần hoàn não. Hôm nay, cùng chúng tôi tìm hiểu những lý do mất ngủ ảnh hưởng cực xấu đến sức khỏe.


Mất ngủ là một trong những căn bệnh thường gặp. Nó gây ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt và sức khỏe người bệnh. Người mắc bệnh mất ngủ thường có những dấu hiệu như đau đầu, mệt mỏi, mặt xanh xao và rất dễ cáu gắt với người khác. Để tìm hiểu rõ hơn về căn bệnh này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lý do mất ngủ ảnh hưởng cực xấu đến sức khỏe.
Thói quen sinh hoạt thức khuya
Bạn là một người thường xuyên phải chịu áp lực công việc và thường xuyên 11h đến 12h đêm mới đi ngủ? Dần dần, những điều đó hình thành lên thói quen sinh hoạt khiến bạn mắc bệnh mất ngủ. Đặc biệt, đối với các bạn sinh viên, thói quen đi ngủ muộn tầm 2-3h đã làm cho bệnh mất ngủ ngày càng trầm trọng hơn. Khi hình thành thói quen, rất khó thay đổi và điều đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.
Thức khuya làm gia tăng các bệnh về tim mạch, gây thêm áp lực cho hệ thần kinh, các cơ quan phải hoạt động nhiều, không ngừng nghỉ. Nghiêm trọng hơn đối với phái đẹp, mất ngủ có thể làm tổn hại đến nhan sắc, mụn và những quầng thâm sẽ xuất hiện nhanh chóng.
Lý do mất ngủ do thói quen sinh hoạt
Thức khuya trở thành thói quen sinh hoạt ảnh hưởng nghiêm trọng tới giấc ngủ
Các bệnh ngăn cản giấc ngủ
Những căn bệnh như thận yếu, bệnh xương khớp… gây ra chứng mất ngủ ở con người, đặc biệt là ở người cao tuổi. Đây là một trong những lý do mất ngủ khiến nhiều người phải khổ sở chống chịu với nó. Đối với người bệnh, mất ngủ là một cơn ác mộng cần phải tìm ra giải pháp. Họ không thể có một giấc ngủ sâu và ngon vì luôn bị tình trạng đau đớn hành hạ.
Lý do mất ngủ ở người cao tuổi
Bệnh người cao tuổi thường xuyên ảnh hưởng đến giấc ngủ
Cách điều trị bệnh mất ngủ
Mất ngủ nếu kéo dài sẽ có những biến chứng vô cùng nguy hiểm. Đặc biệt là đối với những người già, mất ngủ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và càng làm các bệnh thường gặp ở người cao tuổi có nguy cơ phát triển. Để điều trị bệnh mất ngủ, trước hết phải tìm ra những lý do mất ngủ để có biện pháp khắc phục.
Thay đổi những thói quen sinh hoạt không tốt cho giấc ngủ là điều cần thiết. Bạn nên ngủ đủ giấc để giữ gìn sức khỏe. Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt để chuẩn bị cho ngày mới năng động.
Tìm hiểu lý do mất ngủ để thay đổi
Thay đổi thói quen để có 1 giấc ngủ tốt
Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp các cơ vận động tốt, giúp cho quá trình hình thành giấc ngủ sâu và ngon. Trước khi đi ngủ, bạn nên nghe những bản nhạc êm ái, đọc một cuốn truyện tranh… điều đó sẽ giúp bạn có một giấc ngủ tốt.
Trước khi đi ngủ, bạn nên tránh xem những bộ phim kinh dị, vì điều đó có thể gây ám ảnh cho bạn và ảnh hưởng tới giấc ngủ.
Trên đây là những lý do mất ngủ ảnh hưởng cực xấu đến sức khỏe của bạn. Khamchuabenh.info chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -