Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

Tỷ lệ người mắc trầm cảm trên toàn thế giới là 5%. Hiện nay,việc điều trị bệnh trầm cảm đã trở nên phổ biến và đa dạng hơn bao giờ hết.



Có khoảng 5% dân số thế giới mắc bệnh trầm cảm
Trầm cảm là căn bệnh rối loạn tâm sinh lý ở mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Những người mắc bệnh trầm cảm thường xuyên buồn rầu, lo lắng, chán  nản trong thời gian dài. Kèm theo đó là hiện tượng cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống, mất ngủ, chán ăn, không hứng thú với bất cứ hoạt động gì dù trước đó, họ rất thích những điều này. Nếu tình trạng bệnh kéo dài, người bị trầm cảm có thể sẽ gây ra những hành động dại dột: làm tổn thương bản thân, thậm chí là tự sát. Chính vì thế, việc điều trị bệnh trầm cảm cần được tiến hành nhanh chóng, dứt điểm.
Theo các chuyên gia y tế, nguyên nhân chính của bệnh truyền cảm do người bệnh thường xuyên bị stress. Đó có thể là áp lực từ công việc, từ học tập, gia đình, xã hội…hoặc người bệnh bị suy sụp tinh thần khi biết mình mắc các bệnh nan y khó chữa: ung thư, HIV-AIDS…Ngoài ra, những người từng có tiền sử mắc các bệnh liên quan tới não bộ như chấn thương sọ não, tai biến mạch máu não, xơ vữa động mạch não…thì đều có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.
Điều trị bệnh trầm cảm đơn giản 2
Bệnh nhân bị trầm cảm thường căng thẳng, mệt mỏi, chán nản
Điều trị bệnh trầm cảm cần khá nhiều thời gian cũng như đòi hỏi sự kiên nhẫn của bệnh nhân cũng như người thân của họ. Ngoài lưu ý tới vấn đề thời gian thì việc tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa cũng vô cùng quan trọng trong quá trình chữa bệnh. Nếu điều trị đúng cách, những bệnh nhân bị trầm cảm vẫn có thể học lập, làm việc và sinh hoạt như bình thường. Có 2 phương pháp chính chữa bệnh trầm cảm đó là uống thuốc, liệu pháp tâm lý kết hợp sốc điện. Tùy vào tình hình của bệnh nhân mà lựa chọn cách khác nhau hoặc kết hợp tất cả.
-  Dùng thuốc: đối với bệnh nhân trầm cảm thì phương pháp uống thuốc phải diễn ra trong khoảng thời gian khá dài 5-8 tháng. Tùy vào tình trạng của từng người mà sẽ có những loại thuốc, liều lượng dùng và thời gian dùng khác nhau nhưng tất cả phải đảm bảo đúng giai đoạn: tấn công và điều trị duy trì. Giai đoạn duy trì nhằm ngăn chặn bệnh tái phát, đặc biệt rất quan trọng với những người mắc bệnh nặng, những người có công việc phải thường xuyên chịu áp lực…Do đó, mỗi người cần phải tuân thủ hoàn toàn những gì bác sĩ hướng dẫn, không bỏ thuốc giữa chừng, thấy bệnh thuyên giảm liền ngừng thuốc mà chưa có sự cho phép của bác sĩ.
Điều trị bệnh trầm cảm đơn giản 3
Người bệnh nên chia sẻ tình cảm với những người thân của mình
- Sốc điện kết hợp cùng liệu pháp tâm lý : phương pháp này áp dụng với những bệnh nhân trầm cảm nặng, thường xuyên có ý định làm tổn thương bản thân hoặc tự sát và những trường hợp không chịu tác dụng của thuốc.
Trong quá trình điều trị bệnh trầm cảm, không nên cố gắng làm việc hay gắng sức đối với bất cứ vấn đề gì. Nên chia sẻ tình hình của mình với những người thân, bạn bè xung quanh…có như vậy cuộc sống của người bệnh mới hạn chế được tối đa những ảnh hưởng tiêu cực của bệnh trầm cảm.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -