Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

Có rất nhiều loại thực phẩm và đồ uống có thể giúp chữa chứng mất ngủ hiệu quả. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi giới thiệu tới bạn đọc 7 loại thực phẩm đã được chứng minh có hiệu quả cải thiện chứng mất ngủ.

Sữa ấm
Một ly sữa ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Sữa có chữa axit tryptophan và các axit amin cần thiết. Ngoài ra, lượng canxi trong sữa sẽ giúp an thần và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Loại đồ uống này chữa chứng mất ngủ rất hiệu quả.

Một ly sữa ấm giúp dễ ngủ
Trà
Trà rất hiệu quả giúp cho tâm trạng con người thư thái và thoải mái hơn. Hương thơm của các loại trà giúp giảm căng thẳng cho não bộ. Tuy nhiên, không nên uống trà xanh quá đặc, uống khi đói hay sát giờ đi ngủ.
Mật ong
Mật ong có tác dụng như một viên thuốc ngủ hiệu quả. Mật ong cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Hơn nữa, hàm lượng đường cao khiến giảm bớt căng thẳng cho não bộ. Khi đó, nó không còn nhạy cảm với tiếng ồn và những thay đổi hình ảnh xung quanh, giúp người bệnh dễ dàng đi vào giấc ngủ.
Hạnh nhân
Hạnh nhân có hàm lượng protein và calo cao. Hạnh nhân không chỉ giúp ổn định huyết áp mà còn cải thiện chất lượng giấc ngủ.
Hạnh nhân chữa chứng mất ngủ
Hạnh nhân giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ
Chuối
Nhiều chuyên gia y tế cho rằng chuối có tác dụng như một viên thuốc an thần. Chuối chứa nhiều melatonin và serotonin, magie giúp cho dây thần kinh và cơ bắp thư giãn hơn. Vì vậy, nó chữa chứng mất ngủ hiệu quả.
Anh đào
Anh đào không những là loại trái cây rất ngon mà còn chứa một lượng melatonin  cao giúp chữa chứng mất ngủ hiệu quả.
Trứng
Mất ngủ có thể do thiếu lượng protein trong cơ thể và trứng luộc có thể giải quyết vấn đề này. Các món ăn từ trứng rất dễ chế biến mà lại giàu chất dinh dưỡng.
Trứng luộc chữa chứng mất ngủ do thiếu protein
Trứng luộc chữa chứng mất ngủ do thiếu protein
Có nhiều phương pháp chữa chứng mất ngủ mà không cần dùng thuốc bao gồm việc thay đổi chế độ ăn và sinh hoạt. Chỉ cần chú ý thay đổi khẩu phần ăn hàng ngày người bệnh sẽ đảm bảo được số lượng và chất lượng giấc ngủ.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -